Thể thao

Xác định 8 đội bóng lọt vào vòng tứ kết Champions League

08:00, 14/03/2024
Lượt trận cuối cùng vòng 16 đội Champions League đã kết thúc và 8 đội bóng lọt vào vòng tứ kết đã lộ diện.
 

Trận đấu giữa Atletico Madrid và Inter Milan đã diễn ra rất kịch tính. Inter Milan vượt lên dẫn trước nhờ công của hậu vệ Dimarco, nâng tổng tỷ số của 2 lượt trận lên 2-0. Đoàn quân của Simeone không hề đầu hàng và đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt của tiền đạo Griezmann. Depay sút tung lưới Sommer khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 3 phút, đưa trận đấu vào hai hiệp phụ.

Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công, trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu. Thủ môn Oblak trở thành người hùng của Atletico Madrid với 2 pha cản phá thành công, đưa đội bóng tiến vào tứ kết.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Dortmund đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để đánh bại PSV 2-0 nhờ các bàn thắng của Sancho và Reus. Đội bóng nước Đức có lần đầu tiên trở lại vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất kể từ mùa giải 2020/2021.

Arsenal và Barcelona giành vé vào tứ kết trước đó một ngày, Arsenal cần đến loạt sút luân lưu để vượt qua Porto. Arsenal lọt vào tứ kết sau 14 năm chờ đợi. Trong khi đó, Barcelona dễ dàng đánh bại Napoli trên sân nhà nhờ sự tỏa sáng của các cầu thủ trẻ. Bốn đội bóng đã giành vé ở loạt trận tuần trước là Man City, Real Madrid, PSG và Bayern Munich.

La Liga đóng góp nhiều đại diện nhất ở vòng tứ kết với 3 cái tên, Bundesliga và Premier League đều có 2 đại diện. Đội bóng còn lại là PSG của Ligue 1. Ở vòng tứ kết, các đội bóng đã đối đầu với nhau ở vòng bảng hoặc cùng quốc gia được phép gặp nhau. Buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra tại trụ sở của UEFA ở Nyon, Thụy Sĩ vào lúc 18 giờ, thứ Sáu ngày 15/3 (theo giờ Việt Nam).

Lượt đi của các trận tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 9/4 và 10/4. Trận lượt về diễn ra sau đó 1 tuần vào các ngày 16/4 và 17/4. Vòng bán kết diễn ra vào ngày 30/4 và 1/5. Trận lượt về diễn ra vào các ngày 7/5 và 8/5. Trận chung kết diễn ra vào 1/6 tại sân Wembley ở London.

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện